advertisement

"อิชิตันทัวร์ยกแก๊งฮอกไกโด" หมัดเด็ดโปรโมชั่นส่งท้ายปี

โดย วานิชหนุ่ม 5 ต.ค. 2556 05:00

ท่ามกลางสมรภูมิรบตลาดชาเขียวช่วงโค้งสุดท้ายที่ดุเดือดไม่แพ้ช่วงต้นปี ผู้ประกอบการหลายค่ายเปิดศึกห้ำหั่นอัดโปรโมชั่นกันอย่างดุเดือด หวังช่วงชิงความเป็นหนึ่งในตลาดชาเขียว ซึ่งอิชิตัน ในฐานะผู้นำนวัตกรรมการตลาดที่ได้นำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยสร้างสีสันกิจกรรมการตลาดรูปแบบใหม่

ไม่รอช้าปล่อยหมัดเด็ด จัดหนัก จัดเต็ม ในแคมเปญ “อิชิตันทัวร์ยกแก๊งฮอกไกโด ตอน รหัสช็อปเปรี้ยง 1 ล้านบาท” ส่งท้ายปี เพื่อขยายฐานลูกค้าคนในเมืองได้มากขึ้น กับเป้าหมายรักษาบัลลังก์ผู้นำตลาดชาเขียวแบบถาวร

นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การจัดแคมเปญแต่ละครั้งของบริษัท ได้ศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคอย่างแท้จริงจากประสบการณ์ของทีมงานจึงนำเสนอรางวัลที่มีมูลค่าจูงใจ แจกรางวัลที่เพิ่มขึ้นดึงดูดใจผู้บริโภค พร้อมได้ให้ผู้บริโภคสัมผัสถึงความสนุก อบอุ่น จริงใจ ในการร่วมกิจกรรม ทำให้อิชิตันกลายเป็นแบรนด์คาแรกเตอร์ที่ชัดเจนแตกต่างจากแบรนด์อื่นๆ ที่สามารถจัดโปรโมชั่นครองใจผู้บริโภคจนได้รับความนิยมเป็นทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ ครองแชมป์อันดับ 1 ตลาดชาพร้อมดื่ม ภายในระยะเวลาเพียง 2 ปีที่เข้ามาทำตลาด

ทั้งนี้ยุทธศาสตร์การทำตลาดของอิชิตันช่วงโลว์ซีซั่นได้ทุ่มงบการตลาดกว่า 200 ล้านบาท เปิดตัวแคมเปญ “อิชิตันทัวร์ยกแก๊งฮอกไกโด ตอน รหัสช็อปเปรี้ยง 1 ล้านบาท” โดยไฮไลต์เด็ด นั่นคือ การให้ผู้บริโภคร่วมสนุกชิงรางวัลแบบกินดี อยู่ดี เที่ยวฟรี ในเมืองฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น พร้อมผู้ร่วมทริปสุดพิเศษ “ตัน ภาสกรนที และคู่หู โน้ส–อุดม แต้พานิช” ที่จะทำให้ทริปนี้สนุกสนาน กับของรางวัลอื่นๆ รวม 930 รางวัล มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท มากที่สุดเป็นประวัติการณ์

โดยรางวัลที่ 1 แพ็กเกจทัวร์ยกแก๊ง แก๊งละ 4 คน 5 วัน 3 คืน ที่ฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น พร้อมบัตรกำนัลช็อปปิ้งฟรี แก๊งละ 1 ล้านบาท รวม 30 รางวัล มูลค่ารางวัลละ 1.36 ล้านบาท และรางวัลที่ 2 ทองคำมูลค่า 100,000 บาท จำนวนมากถึง 600 รางวัล ซึ่งรวมมูลค่าสูงถึง 60 ล้านบาท ล่าสุดได้เพิ่มรางวัลที่ 3 แจกไอโฟน 5 เอส สีทอง จำนวน 300 รางวัล เพื่อสร้างแรงจูงใจให้ผู้บริโภคเข้าร่วมสนุกกับแคมเปญนี้

นายตันกล่าวว่า ทางอิชิตันยังคงกติกาง่ายเหมือนเดิมเพียงกด *488* ตามด้วยรหัส 10 หลักใต้ฝาหรือข้างในกล่องของทุกผลิตภัณฑ์ในเครือ ไม่ว่าจะเป็นอิชิตัน กรีนที, อิชิตัน บิ๊กเซฟ, ดราก้อน แบล็คที, ดับเบิ้ล ดริ๊งค์ และเย็นเย็น โดยอิชิตันทุกขนาดทุกรสชาติตามด้วย # แล้วกดโทร.ออก ส่งฟรีทุกเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ ไม่เสีย 3 บาท ส่งรหัสได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง จับรางวัลและประกาศผลทุกวันศุกร์ เริ่มตั้งแต่วันนี้-22 พฤศจิกายน 2556 ติดตามการประกาศผลที่ www.ichitandrink.com ในรางวัลที่ 1 เสริมด้วยการประกาศผลผ่านทาง SMS ตั้งแต่ 17.00 น. เป็นต้นไป โดยทุกรางวัลเจ้าหน้าที่อิชิตันจะติดต่อกลับไปยังผู้โชคดีภายใน 24 ชม.ทุกรหัสส่ง 1 ครั้ง ลุ้นได้ 2 ครั้ง หากไม่ถูกในรอบที่ส่ง เก็บฝาหรือกล่องไว้ลุ้นรางวัลในรอบสุดท้าย จำนวน 72 รางวัล โดยไม่ต้องส่งรหัสซ้ำ

สำหรับแคมเปญ อิชิตันทัวร์ยกแก๊งฮอกไกโด ตอน รหัสช็อปเปรี้ยง 1 ล้านบาท จะเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่สำคัญในการสร้างยอดขายเพิ่มประมาณ 1,500 ล้านบาท ส่งผลให้ผลประกอบการจนถึงสิ้นปีอยู่ที่ 6,000 ล้านบาท โตมากกว่าเป้าหมายเดิมที่ตั้งไว้ 4,500 ล้านบาท และจะมีส่วนแบ่งทางการตลาดไม่ต่ำกว่า 40% ครองความเป็นผู้นำตลาดนี้ได้อย่างสมบูรณ์

ขณะที่ภาพรวมตลาดเครื่องดื่มชาเขียวปีนี้ยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง มูลค่าตลาดรวมปีนี้คาดว่าจะอยู่ที่ 16,500 ล้านบาท ซึ่งการเติบโตดังกล่าวเป็นผลมาจากการจัดแคมเปญใหญ่ของผู้ประกอบการแต่ละค่าย เพื่อดึงดูดลูกค้าและกระตุ้นยอดขาย

จากนี้ไปทิศทางของตลาดชาเขียวพร้อมดื่มจะเน้นการแข่งขันด้านโปรโมชั่น กันอย่างรุนแรง ด้วยของรางวัลที่แจกหนัก แจกจริง ร่วมลุ้นมันส์ แม้ผู้ประกอบการค่ายต่างๆ จะแข่งขันกันอย่างไรประโยชน์หลักจะตกอยู่ที่ผู้บริโภคเต็มๆ.


วานิชหนุ่ม
wanich@thairath.co.th

โหวตข่าวนี้
advertisement

คลิก

ติดตามรายการสด

พร้อมชมรายการย้อนหลัง
advertisement